25 Tháng Tư, 2017

5 NGUYÊN TẮC VÀNG SỬ DỤNG GAS AN TOÀN MÀ AI CŨNG PHẢI BIẾT TRONG CUỘC SỐNG

Thời gian qua, trên địa bàn toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ liên quan đến việc sử dụng gas an toàn, gây ra những di chứng nặng nề cùng những tổn thất mất mát to lớn đối với các nạn nhân. Với mong muốn mọi người ai cũng có thể sử dụng bình gas một cách an toàn và cùng phòng chống nguy cơ xảy ra những tai nạn, Gas Petrolimex Hà Nội  xin hướng dẫn bạn các cách sử dụng gas an toàn thông qua 5 biện pháp mà mọi người ai cũng nên biết để tự trang bị và bảo vệ bản thân, cũng như những người thân trong gia đình mình.

 

1. Hướng dẫn đặt bình gas đúng cách: 

Để sử dụng gas an toàn, phải luôn đặt bình gas ở tư thế thẳng đứng, ở nơi thông thoáng và thấp hơn bếp. Khí gas nặng hơn không khí nên khi thoát ra ngoài sẽ tràn xuống đất, vì thế bên dưới tủ bếp chỗ đễ bình gas phải nên để thoáng, hạn chế đặt các vật dụng gas cách bếp từ 1 đến 1,5m. Dù nhà hẹp cũng không được để bình gas ngay dưới bếp, cửa tủ đặt bình gas phải luôn được mở, hoặc tháo hẳn để dễ quan sát, tránh chuột vào làm tổ dưới ống dẫn gas. Lưu ý chân bếp không được đè lên ống dẫn gas và không được đặt bình gas ở gần các nguồn lửa hở như bếp củi, bếp than, bếp điện, cầu dao điện…

 

2. Sử dụng gas an toàn sau khi đun nấu: 

Để sử dụng gas an toàn, chúng ta nên tắt bếp theo đúng trình tự sau: Tắt van cổ bình trước rồi mới đến tắt van bếp. Để sử dụng gas an toàn, hạn chế xảy ra các sự cố, nên thường xuyên làm vệ sinh bếp sau khi đun nấu vì trong quá trình đun nấu sẽ có nhiều bụi, dầu mỡ bám vào làm tắc nghẽn cổ gas của bếp. Không nên sử dụng bếp gas quá cũ vì những rỉ sét sẽ làm tắt nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa… dẫn đến khả năng rò rỉ gas nhiều nơi và tăng nguy cơ gây cháy nổ. Nếu thấy dây dẫn gas bị nứt, vỡ hay bị rò rỉ phải thay thế ngay để đảm bảo an toàn bình gas.

3. Khi phát hiện mùi gas:

Gas ban đầu là khí không màu, không mùi, không vị nhưng khi sản xuất, để giúp sử dụng gas an toàn, nhà sản xuất có trộn thêm vào chất phụ gia có mùi hôi đặc trưng để người sử dụng dễ nhận biết nếu như gas bị rò rỉ. Khi ngửi thấy mùi đặc trưng của gas, nhất là vào ban đêm, người dân thường có thói quen bật đèn để kiểm tra bình gas. Tuy nhiên các chuyên gia an toàn gas khuyến cáo do gas bắt lửa rất nhạy nên khi bật đèn, quạt, điện thoại di động có thể gây phát ra tia lửa, gặp khí gas sẽ dễ gây cháy. Do đó, việc cần thiết để sử dụng an toàn bình gas lúc này là kiểm tra và khóa van gas nếu như bạn quên đóng, ngắt điện từ xa nếu có thể và mở tất cả các cửa cho thông thoáng để khí gas thoát ra ngoài, giảm nồng độ khí cháy trong bếp, gọi ngay đến các đại lý gas gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.
SĐT: 0433 653 216  – 0985 677 526

4. Một số lưu ý an toàn khi tiến hành thay gas:

Khi nhân viên cửa hàng gas đến nhà bạn lắp đặt gas, nên kiểm tra kỹ niêm phong bình gas xem còn nguyên vẹn hay không và cần giám sát liên tục từ đầu đến khi kết thúc quá trình lắp đặt gas. Nếu gặp nhân viên có biểu hiện tự ý kiểm tra bình gas, kiểm tra bếp gas, thay dây hoặc van gas khi chưa được khách hàng yêu cầu thì ngay lập tức kêu gọi mọi người để tạm giữ người lại, gọi đến công an phường gần nhất và cửa hàng gas để xác minh.

Hầu hết các trường hợp hỏng thiết bị gas đều do khách hàng tự phát hiện, vì vậy nên cẩn thận với những lời tư vấn hoặc hù dọa về nguy cơ cháy nổ của nhân viên cửa hàng gas khi các thiết bị phụ kiện vẫn đang trong điều kiện sử dụng tốt. Khi lắp đặt bình gas mới, nên giám sát kỹ và đề phòng một số nhân viên gas trục lợi bằng việc phá hỏng thiết bị và phụ kiện.

Hơn hết, các bạn nên sử dụng bình gas được cung cấp bởi các đại lý gas uy tín, có địa chỉ rõ ràng và đã hoạt động lâu trong ngành.

5. Sử dụng gas an toàn với những bình gas chất lượng:

Các công ty lớn thường có niêm phong bình gas. Trên niêm phong này có in rõ ngày, tháng & số liệu niêm phong cùng tem chống hàng giả của riêng từng đơn vị. Còn các hãng phân phối gas giả sẽ sử dụng các niêm phong giả, không có các thông số trên hoặc các thông số không rõ ràng. Sử dụng bình gas giả sẽ ảnh hưởng đến an toàn gas, làm tăng nguy cơ cháy nổ và gây huy hiểm cho bạn. Vi vậy, để tránh sử dụng phải gas giả hoặc các phụ kiện về gas giả, chúng ta nên đến những hệ thống đại lý gas uy tín, chất lượng như Gas Hướng Dương để được phục vụ tốt nhất và nhanh nhất.

Gas Petrolimex Hà Nội là chuỗi đầu tiên tại Việt Nam với mô hình bán lẻ khép kín: Gas – Siêu thị bếp gas, bếp điện từ, lò nướng, máy hút mùi và phụ kiện ngành gas. Với kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực kinh doanh gas, chúng tôi cam kết sẽ mang đến khách hàng những dịch vụ tốt, chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất.

Tham khảo thêm các bài viết về an toàn gas tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook

Get the Facebook Likebox Slider Pro for WordPress
X
Gọi Gas